Hành khách như thế nào khi máy bay Lion Air gãy đôi?
Vào ngày 15-04-2013 vừa qua đã xảy ra tai nạn khá lớn của hãng Lion Air. Theo các nhà quản lý của Indonesia do máy bay trật khỏi đường băng và lao xuống biển.
Máy bay bi gãy đôi trong khi đang chở 52 hành khách, tuy nhiên không có thiệt hại về người, chỉ có 2 người bị thương và đã được chuyển đến bệnh viện gần nhất, số hành khách còn lại đang trong tình trạng hoảng loạn.
Đây là chuyến bay nội địa xuất phát từ đảo Flores đến sân bay El Tari tại thành phố Kupang. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9g40 (giờ địa phương) ngày 10.6, theo ông Ervan. Các dai ly Lion Air cũng rất khó để giải thích cho khách hàng việc này.
Phát ngôn viên của Hãng hàng không Merpati Nusantara Herry Saptanto cho biết trên máy bay lúc đó có 52 người bao gồm 46 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn.
“Hai hành khách bị thương nhẹ do mảnh thủy tinh văng phải. Họ đã được đưa vào bệnh viện và sức khỏe của họ hiện rất tốt - ông Saptanto nói - Chiếc máy bay bị hư hỏng nặng, tôi không nghĩ rằng nó có thể hoạt động được nữa”.
Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy phần cánh và động cơ cánh quạt của chiếc máy bay do Trung Quốc sản xuất này bị gãy và úp nghiêng về phía trước, trong khi phần đầu của phần động cơ cánh quạt úp thẳng xuống đường băng.
Máy bay bi gãy đôi trong khi đang chở 52 hành khách, tuy nhiên không có thiệt hại về người, chỉ có 2 người bị thương và đã được chuyển đến bệnh viện gần nhất, số hành khách còn lại đang trong tình trạng hoảng loạn.
Phát ngôn viên của Hãng hàng không Merpati Nusantara Herry Saptanto cho biết trên máy bay lúc đó có 52 người bao gồm 46 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn.
“Hai hành khách bị thương nhẹ do mảnh thủy tinh văng phải. Họ đã được đưa vào bệnh viện và sức khỏe của họ hiện rất tốt - ông Saptanto nói - Chiếc máy bay bị hư hỏng nặng, tôi không nghĩ rằng nó có thể hoạt động được nữa”.
Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy phần cánh và động cơ cánh quạt của chiếc máy bay do Trung Quốc sản xuất này bị gãy và úp nghiêng về phía trước, trong khi phần đầu của phần động cơ cánh quạt úp thẳng xuống đường băng.
Qua tại nạn lần này, tuy không xảy ra vụ việc đau lòng, nhưng đã làm cho hành khách 1 phen "hú vía", và phần nào đã làm mất lòng tin ở khách hàng, theo được biết chiếc JT-904 mới được đưa vào sử dụng từ hồi tháng Hai năm nay và chỉ có một vấn đề kỹ thuật là thay đèn hạ cánh.
Theo hãng Boeing, máy bay 737-800 là loại phổ biến nhất hiện nay, được trang bị với một hệ thống phát hiện ra khả năng thay đổi tốc độ và hướng gió đột ngột. Đây chỉ là do sự cố thời tiết ảnh hưởng đến chuyến bay, rất may hãng cũng đã có một phi công xuất sắc của Lion Air đã xử lý kịp thời những tình huống đáng tiếc xảy ra.
Theo hãng Boeing, máy bay 737-800 là loại phổ biến nhất hiện nay, được trang bị với một hệ thống phát hiện ra khả năng thay đổi tốc độ và hướng gió đột ngột. Đây chỉ là do sự cố thời tiết ảnh hưởng đến chuyến bay, rất may hãng cũng đã có một phi công xuất sắc của Lion Air đã xử lý kịp thời những tình huống đáng tiếc xảy ra.
0 comments: