Kinh nghiệm - Quy định của hãng hàng không Air Asia

Khi các bạn đi du lịch bằng máy bay đến bất kì một đất nước nào , ngoài việc chúng ta quan tâm đến vấn đề giá vé, nơi ăn ở , nơi tham quan, trang phục, tiền bạc…thì chúng ta cũng nên tìm hiểu thông tin về hãng hàng không mà mình đi để có những căn cứ bảo vệ quyền lợi của mình. Sau đây, mình xin giới thiệu đến các bạn một số quy định quạn trong của hãng hàng không Air Asia mà các bạn cần chú ý:






Yêu cầu về vé của hãng Air Asia:


- Nếu muốn đặt vé trực tuyến , bạn hãy vào các trang web bán vé máy bay Air Asia xem sơ đồ chỗ ngồi rồi tự chọn lấy một chỗ ưng ý cho mình.


- Nếu không biết cách thức tự đặt vé cho mình thì các bạn có thể liên hệ đại lý air asia để nhân viên đặt cho các bạn, đại lý uy tín hiện nay ở TPHCM là VNBooking, các bạn có thể tham khảo website sau: http://www.vnbooking.com.vn


- Các quầy check-in mở cửa 2 giờ trước giờ khởi hành. Các quầy làm thủ tục đóng cửa 45 phút trước giờ khởi hành chuyến bay. Thời hạn check-in có thể thay đổi với các sân bay khác nhau cho các chuyến bay khác nhau.


- Bạn phải có mặt tại cổng lên máy bay ít nhất 30p trước giờ khởi hành. Cửa lên máy bay đóng vào lúc 20p trước giờ bay.Nếu đến trễ hơn giờ đóng cửa thì bạn sẽ bị bỏ lại.


- Trường hợp thông tin cá nhân và giấy tờ tùy thân của bạn không hợp lệ hay lên trễ chuyến bay thì chúng ta phải chịu trách nhiệm, và mọi tiền vé và tiền phí bỏ ra thì Air Asia không hoàn trả lại.
Yêu cầu về chuyên chở-hành lí của hãng Air Asia:


- Khi đã sử dụng dịch vụ SkyRider Young Flyer của Air Asia, trẻ em dưới 12 tuổi sẽ không được chuyên chở trừ khi có người từ 18 tuổi trở lên đi kèm.


- Air Asia chỉ nhận chuyên chở một chuyến tối đa là 4 hành khách có khả năng đi lại hạn chế, trong đó dành 2 chỗ cho người không có khả năng đi lại.


- Cũng giống như các hãng máy bay khác, hành khách không được mang những vật dụng nguy hiểm có tính sát thương và bao lực trong hành lí xách tay của mình, tất cả những vật đó phải được đóng gói và kí gửi. Nếu bị phát hiện, sẽ bị tịch thu và không hoàn trả lại.


- Hành lí không vượt quá 32kg và không được cao hơn 81cm, rộng hơn 119cm, dày hơn 119cm. Giới hạn cân nặng này không áp dụng cho thiết bị di chuyển.
Yêu cầu về chỗ ngồi của hãng Air Asia:


- Ghế hạng nhất (First Class), với chỗ ngồi này bạn có một bàn ăn lịch sự, chất lượng ghế cao cấp, thoải mái ngủ, nghỉ và có nhiều phương tiện giải trí tiện nghi hơn (nhạc, phim,báo chí…)


- Nếu bạn đã mua một chỗ ngồi đặc biệt theo dịch vụ chọn chỗ ngồi thì sẽ được ưu tiên xếp hàng so với những hành khách không mua, điều này giúp bạn được lên máy bay trước, không phải chờ đợi.

Để được tư vấn tốt hơn xin hãy để lại coment hoặc gọi điện đến phòng vé của dai ly air Asia để được tư vấn tốt hơn nhé.

1 comment:

  1. Các bạn đều là những chiến binh săn vé rẻ, “Mẹo ẩn hành lý quá cước khi bay” sẽ là 1 giải pháp tuyệt vời để tiết kiệm chi phí!

    ReplyDelete